3 LÝ DO BẠN NÊN CÓ CHỨNG CHỈ BA QUỐC TẾ

3 bài viết / 0 mới
Bài gửi cuối
nguyen92
Offline
Truy cập lần cuối: 3 năm 5 tháng trước
Tham gia: 11/12/2017 - 11:08
3 LÝ DO BẠN NÊN CÓ CHỨNG CHỈ BA QUỐC TẾ

Người ta ước tính rằng nhu cầu của Business Analyst sẽ tăng 14% vào năm 2024.  

Cá nhân bạn có thể giúp chuẩn bị để tham gia vào lĩnh vực này bằng cách đạt được các chứng chỉ phân tích nghiệp vụ.

Ngoài ra, khi nhận được chứng chỉ BA, bạn còn khẳng định được kiến thức và kĩ năng của mình trong lĩnh vực phân tích nghiệp vụ, mở rộng mối quan hệ, công việc và thu nhập từ nghề BA.

Dưới đây là 3 lý do bạn nên có chứng chỉ phân tích nghiệp vụ IIBA quốc tế.

1. Chứng chỉ giúp xác nhận kĩ năng của bạn

Chứng chỉ là một cách tuyệt vời để xây dựng uy tín của BA. Những nhà tuyển dụng rất thích nghe những ví dụ cách bạn sử dụng các kỹ năng phân tích nghiệp vụ trong những dự án thực tế đã qua ở công ty cũ. Bên cạnh đó nhà tuyển dụng cũng đánh giá cao khả năng của bạn ở việc đạt chứng chỉ phân tích nghiệp vụ quốc tế như IIBA.

Chứng nhận xác nhận kỹ năng của bạn như là một BA chuyên nghiệp. Bộ kĩ năng và kiến thức trong kì thi chứng chỉ sẽ giúp bạn có được nền tảng tuyệt vời khi triển khai các dự án thực tế theo chuẩn quốc tế. Việc giao tiếp và trao đổi với các bên liên quan sẽ có độ tin tưởng cao hơn và dễ dàng hơn.

 

2. Chứng chỉ giúp bạn tăng lương

Việc có được chứng chỉ BA quốc tế có thể giúp cho bạn thăng tiến trong công việc, lên vị trí cao hơn, mức thu nhập xứng đang hơn. Thực tế các doanh nghiệp tuyển dụng BA cũng luôn đánh giá cao và ưu tiên các ứng viên có chứng chỉ quốc tế, đặc biệt là các doanh nghiệp đa quốc gia, làm các dự án lớn. Thông tin về mức lương của các senior BA tại Việt Nam bạn có thể tham khảo tại các trang tuyển dụng lớn.

 

Mô tả công việc ở các vị trí Senior BA, BA manager luôn đánh giá cao các ứng viên có chứng chỉ như CCBA, CBAP, PMI-PBA. Đây là cơ hội tốt cho các bạn đầu tư nghiệm túc vào nghề BA.

 

3. Chứng chỉ giúp bạn mở rộng mối quan hệ trong lĩnh vực BA

Việc có được chứng chỉ quốc tế ở lĩnh vực đang làm, đặc biệt là chứng chỉ CBAP của IIBA giúp cho bạn tự tin hơn, xây dựng các mối quan hệ với đồng nghiệp tại facebook, linkedin, diễn đàn, sự kiện. Việc có được chứng chỉ giúp bạn chia sẻ kiến thức tự tin và tốt hơn, bài bản hơn. Từ đó mọi người biết đến bạn nhiều hơn, mối quan hệ trong cùng lĩnh vực tốt hơn. Điều này giúp bạn thân bạn phát triển và cũng giúp đỡ các bạn mới vào nghề khác.

 

Mọi người có thể đọc thêm các bài viết BA tại: http://www.bacs.vn/vi/blog/

 

thocondethuong
Offline
Truy cập lần cuối: 1 năm 11 tháng trước
Tham gia: 25/04/2022 - 12:36
Lộ trình thi chứng IIBA

Sẵn bài viết nói về tầm quan trọng của việc sở hữu những chứng chỉ về BA, mình cũng muốn chia sẻ về lộ trình đạt được chứng chỉ một các khá chi tiết trong bài viết này: https://www.bacs.vn/vi/blog/nghe-nghiep/tat-tan-tat-tu-a-den-z-lo-trinh-...

Hy vọng nó sẽ giúp những bạn còn đang băn khoăn trong việc tìm kiếm những thông tin cần thiết cho chứng chỉ tìm được câu trả lời phù hợp.

lalisa99
Offline
Truy cập lần cuối: 1 năm 11 tháng trước
Tham gia: 13/05/2022 - 14:02
Lợi ích của các khóa học BA và chứng chỉ

Phải nói là chứng chỉ về BA là một trong những công cụ giúp BA phát triển về kiến thức chuyên môn và cơ hội thăng tiến trong công việc. Trong quá trình học còn giúp mình mở mang thêm nhiều vùng kiến thức mới và giao lưu được rất nhiều bạn BA khác. 

Các bạn có thể xem tham khảo bài viết này để nắm được các lợi ích về chứng chỉ BA mang lại: Lợi ích của các khóa học BA và chứng chỉ